BA LẦN CHUYỂN TRÍ Phật đạo là đạo trí tuệ và Phật đạo lấy trí tuệ làm sự nghiệp (duy tuệ thị nghiệp) !!! Tuy nhiên, để có được thứ trí tuệ ấy và lấy nó...
KHAI THÁC NỘI DUNG BÀI KINH TẤT CẢ CÁC LẬU HOẶC Kinh tất cả các lậu hoặc là bài kinh số 2 thuộc Kinh Trung Bộ - Đại tạng Kinh Việt Nam, được coi là bộ kinh trang bị cho hàng Phật tử kiến thức căn bản để vững tiến...
BA LẦN NHIẾP THỌ Kì sinh hoạt vừa rồi, mình có trao đổi và giới thiệu sơ bộ đến mọi người chủ đề “Con Đường Hình Thành Bát Nhã Trí” !!! Nội dung chủ đề...
TIN VUI CHIỀU QUỐC KHÁNH Con thấy rất rõ, một hữu tình từ lúc mê biến thành chúng sanh, đến khi giác ngộ nhận ra bản lai “không tâm không pháp”…cho dù...
THẤT CHỦNG NGÃ MẠN Thật ra, chữ ngã (hay cái tôi, cái ta) mà thế gian đề cập đến, nó chính là chữ mạn (hay ngã mạn) trong Phật đạo !!! Mạn hay ngã mạn là một...
SỰ CHUYỂN BIẾN CỦA TÂM THỨC TỪ CẢNH GIỚI CỦA TAM VÔ LẬU HỌC ĐẾN CẢNH GIỚI CỦA TAM GIẢI THOÁT MÔN Vô lậu Tâm là một thứ tâm không còn phiền não rỉ chảy, một thứ tâm đáng quý. Tuy nhiên Vô lậu Tâm vẫn chưa phải là Niết Bàn....
TỨ BÌNH ĐẲNG rên con đường tiến về Vô Thượng Trí... Người tu hành phải kinh qua bốn tầng bậc bình đẳng, được sắp xếp theo thứ tự: Bình Đẳng, Đẳng, Vô Đẳng Đẳng...
ĐẠI SƯ HUYỀN KHÔNG “Tự tâm hồ vô hữu Kiến tính sơn bất không Tự tánh động vô động Trí huệ tự viên thông.” ...
QUÁN TỨ NIỆM XỨ Quán Thân chỉ do tứ đại hợp thành, Thọ chỉ là hiệu ứng của sự tiếp xúc, Tâm chỉ là hiệu ứng tình cảm do ba duyên căn-trần-thức hòa hợp,...
PHẬT ĐẠO SIÊU QUÁ KHÁI NIỆM TU CÙNG KHÔNG TU Phật đạo là đạo giác ngộ, là đạo giải thoát, là đạo trí tuệ... Có nghĩa rằng, Phật đạo siêu quá “KHÁI NIỆM TU CÙNG KHÔNG TU”...
LY - BẤT - VÔ - PHI Bản chất chỉ chữ Không (người tu hành Trước thấy có phiền não, này giác ngộ thấy không có phiền não
CÁCH LI TRONG TU TẬP Khi Thầy nói về sự cách li trong quá trình mới bắt đầu tu tập thì thầy chủ yếu nói về sự cách li về thân, giống như những tiếp xúc nào, những môi trường...