VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 10 Vô Đối Môn Tác giả: Lý Tứ Nhà xuất bản Dân Trí Phần 10: Kiết sử từ đâu sanh? Lý do phải học rộng, sâu, kiến thức, Phật pháp sau khi...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 9 Tứ Đế, Ba Mươi Bảy Phẩm hay các pháp Nhân Duyên không được đề cập đến vì các pháp này được hiểu như một “giáo trình khung”, chỉ...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 8 Phật dạy: Quy y Phật, không đọa địa ngục. Quy y Pháp, không đọa ngạ quỷ. Quy y tăng, không làm súc sinh. Giữ năm giới, không mất thân người. Tu thập...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 7 Báo Thân: Nhục thân vô thường. Hóa Thân: Những pháp do Phật Trí hóa hiện ra, các pháp này cũng thường cũng vô thường. Pháp...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 6 LẶNG THINH CỦA DUY MA CẬT BA GIAI ĐOẠN CƠ BẢN NHẬN THỨC “BÁT CHÁNH ĐẠO” TRONG TU TẬP
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 5 Cái ngã đã đi vào con mắt, đi vào lỗ tai, đi vào nghĩ suy để làm quan tòa phán xét mọi việc theo chủ kiến của mình. Nó làm hai...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 4 Nếu mục tiêu không đạt được thì Giáo pháp này đã bị đào thải từ lâu rồi theo quy luật tự nhiên. Nhưng cho đến bây giờ, Giáo Pháp...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 3 Tất cả các pháp tu đều là thế pháp, kể cả các phép như: Tam Ma Đề, Xa Ma Tha, Thiền Định đều khó có thể đưa người đến Giác Ngộ trong Phật...
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 2 “ Chỉ những ai, chấm dứt được quá trình sinh tâm, thì mới có thể tạm biết, tầm nào là thường ”
VÔ ĐỐI MÔN - LÝ TỨ - PHẦN 1 “ Đạo không khác Trí . Nhưng Đạo chưa phải là Trí . Khi nào có Thật mới biết rằng Đạo và Trí chẳng phải hai . Nếu ai bảo rằng hai thứ này...
Tâm Vô Thường; Sinh Tâm; Ngũ Uẩn; Ngũ Ấm... Là Gì? Phật dạy: “Kiều Trần Như … Không lấy sắc làm ta, làm ngã của ta, làm tự ngã của ta. Xa rời (sự cột buộc của) sắc vô thường, sẽ được sắc giải...
THỰC HÀNH LẶNG LẼ QUAN SÁT KHÔNG KẾT LUẬN LÀ THẾ NÀO Bất kỳ một phép tu nào, dù mang tên gọi là gì, đều phải biết phép tu này chỉ dùng cho những vị tu hành chưa thật sự chứng Diệt Đế. Và kết...